Search

"จูน" แอบหลอนแต่ใจสู้ "ปอบผีเจ้า ภาคสอง" เดินเส้นทางนางเอกมีอะไรให้เรียนรู้ตลอด - ไทยรัฐ

emanghiburan.blogspot.com

เจองานหิน ทั้งความยากของบทบาทและเหตุการณ์แปลกๆระหว่างถ่ายทำละคร “ปอบผีเจ้า” ภาคสอง ทางช่อง 8 ถึงขั้นทำเอานางเอกสาวหน้าสวย “จูน-ชลฤดี อมรลักษณ์” ที่รับบท “งามตา” ร่างทรงผีฟ้าวิ่งโร่ทำบุญ เพราะหลายคนทักว่าหรือสาวจูนจะเจออาถรรพณ์เข้าจริงๆ แต่ จูน ก็ต้องฮึบสู้สุดใจเพื่อพิสูจน์ฝีมือการแสดง

จูน เล่า เริ่มจาก ได้ข่าวว่าป่วยตลอดเลยตั้งแต่เปิดกล้องถ่ายละคร “ปอบผีเจ้า” ภาคสอง? “ใช่ค่ะ ตั้งแต่เริ่มเปิดกล้องก็เจออะไรแปลกๆหลายอย่าง เช่น จู่ๆก็ป่วยต่อมน้ำลายอุดตันจนหน้าบวมไปถ่ายคิวแรกไม่ได้ พอเริ่มหายดีก็เข้ามาถ่าย ก็อยู่ดีๆเหยียบตะปูจนเลือดออกทั้งๆที่หน้าฉากทีมงานจะตรวจความปลอดภัยให้ตลอด แถมมีฉากถ่ายที่น้ำตกก็ถูกหินในน้ำบาดจนต้องพักถ่าย พอเจอแบบนี้เยอะๆขึ้น จูนเลยมานั่งคิดว่าเราอาจไม่ได้ขออนุญาตต่อผีฟ้าหรือปอบผีเจ้า ที่เราต้องมาเล่นสวมบทบาทเป็นเค้า ทางพี่ทีมงานก็มาถามว่าเราไหว้พระหรือขอขมาก่อนเล่นบ้างหรือเปล่า ก็เลยยิ่งคิดไปอีกจนตัดสินใจต้องไหว้ท่านขอขมาท่านก่อน จากนั้นก็ไม่เคยมีปัญหาเลยจนวันปิดกล้อง”

เอาจริงๆรู้สึกหวั่นๆหรือท้อบ้างมั้ยที่เจอแบบนี้? “จริงๆจูนไม่ถึงกับท้อแค่มาสงสัยว่าทำไมเราต้องมาเจ็บตัวตลอด โดนอยู่คนเดียวทั้งกองแต่ไม่ท้อไม่เคยคิดเลยว่าจะถอนตัวหรือจะไม่เล่นแล้ว แค่รู้สึกว่าเราต้องไหว้ขอขมาทุกครั้งก่อนถ่าย เพราะเราเล่นบทเกี่ยวกับความเชื่อและถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์แค่นั้นเอง ที่สำคัญสิ่งที่ทำให้จูนรู้สึกไม่ท้อแท้หรือกลัว คือพลังงานของคนในกอง พี่ๆเพื่อนๆทุกคนที่มีแต่พลังบวกทำให้จูนยิ่งมีความสุขในการทำงาน ถามว่าเชื่อเรื่องนี้มั้ย เชื่อนะตั้งแต่เกิดมาเพิ่งจะมาเริ่มเชื่อครั้งนี้แต่ไม่ถึงกับงมงายแค่เรารู้สึกว่าเราต้องเคารพไม่ลบหลู่ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ”

เห็นบอกว่าชอบบท “งามตา” ที่ตัวเองเล่นมากเพราะอะไร? “ชอบมากๆเพราะไม่เคยเล่นมาก่อนและต้องมาเล่นเป็นร่างทรงผี คนดี เป็นคนดีและเลวในตัวเอง เป็นประสบการณ์ใหม่มาก ถ่ายไม่ง่ายเลย ทั้งถ่ายใต้น้ำ บนน้ำ ในป่าเขา ทุกอย่างมาทำเรื่องนี้หมด สิ่งที่ไม่เคยทำ ก็ได้ทำ ถึงแม้ไม่ถนัดเลย แต่เราก็สามารถ ทำได้ มันเลยรู้ว่าเราสามารถพัฒนาข้อจำกัดของตัวเองได้มากขึ้นและเรียนรู้ไปกับประสบการณ์นี้ที่เราได้รับ”

>> อ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<

บทบาทของ “งามตา” ที่เราได้รับเป็นหญิงสาวเรียบร้อยอ่อน-หวานหัวอ่อน เหมือนหรือต่างจากตัวเราแค่ไหน แล้วตัวจริงของจูนเป็นสาวแบบไหน? “ในเรื่องเรียบร้อยมาก ต่างจากตัวจริง จูนเป็นคนโก๊ะๆ ชอบหัวเราะ ตลก ไม่คิดมากและไม่ได้เป็นลูกหมอทั้งหมอแผนปัจจุบันและแผนไทย ที่ต้องช่วยพ่อรักษาคนไข้ เลยต้องทำการบ้านศึกษาเยอะ ยิ่งมาสวมบทโดนการเวกสิง ก็ต้องสลับขั้วมากๆ ใช้พลังเยอะการแสดงเยอะ และด้วยพี่ผึ้งที่เล่นไว้ดีมากๆ ทำ เอาจูนต้องกลับไปทำการบ้านหนักเลยค่ะ”

จูนเองถือว่าเข้าวงการบันเทิงมาหลายปีและได้เข้ามาสู่ช่อง 8 จนฝากฝีมือการแสดงมาหลายเรื่อง เส้นทางของจูนยากง่ายยังไงและเราพอใจกับจุดที่เป็นอยู่ทุกวันนี้รึเปล่า? “เส้นทางนางเอกตอนนี้ถือว่ารู้สึกเฉยๆนะคะไม่ได้ยากหรือง่ายเพราะวงการบันเทิงมีอะไรให้เรียนรู้ตลอดเวลา ค่อยๆเป็นค่อยๆไป มันเป็นความ ชอบ ประสบการณ์ที่ได้ก็ทำให้จูนมีทักษะ ทำให้มีการพัฒนาขึ้น ยิ่งเจอพี่ดาราเก่งๆ จูนรู้สึกชอบ ดูการแสดงของพี่ๆเค้าตลอด จูนเคยเข้าฉากจนลืมบทตัวเองเลย มัวแต่มองพี่น้ำผึ้ง-ณัฐริกาเล่นและคิดในใจพี่ผึ้งเก่งจัง”

เป็นถึงนางเอก มีหนุ่มๆ ตามขายขนมจีบ แอบมาส่อง แอบมาคุยบ้างมั้ย สเปกผู้ชายเราเป็นยังไง? “อุ๊ย ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ จูนไม่ได้สวยอะไรขนาดนั้น ส่วนเรื่องคุยกับหนุ่มๆ หรือมีคนมาจีบมั้ย ตอนนี้มีหนุ่มๆมาคุยบ้าง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร อยากทำงานก่อน เพราะทุกวันนี้งานเยอะมากๆ แทบทุกวันเลย สเปกของจูนคือชอบผู้ชายที่สูงกว่า นิสัยสุภาพ อ่อนหวาน เป็นสุภาพบุรุษ ให้เกียรติผู้หญิง เรียบร้อย คอยเป็นที่ปรึกษาให้กันและกันได้ ไม่ชอบคนอายุน้อยกว่า นอกนั้นก็อยู่ที่นิสัยว่าเข้ากันได้หรือเปล่าค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม...




July 12, 2020 at 06:30AM
https://ift.tt/3fmncUK

"จูน" แอบหลอนแต่ใจสู้ "ปอบผีเจ้า ภาคสอง" เดินเส้นทางนางเอกมีอะไรให้เรียนรู้ตลอด - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""จูน" แอบหลอนแต่ใจสู้ "ปอบผีเจ้า ภาคสอง" เดินเส้นทางนางเอกมีอะไรให้เรียนรู้ตลอด - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.