Search

4 พันธมิตรจับมืออากิพีเฟ้นหา Last Idol Thailand บุกตลาดโลก - เดลีนีวส์

emanghiburan.blogspot.com

วงการไอดอลเตรียมคึกคักกันอีกครั้ง หลัง 4 พันธมิตรวงการบันเทิงไทย ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล, เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์, เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ ดราคอนิค ร่วมมือกันนำรายการไอดอล Survival ยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น "Last Idol" ที่ถือกำเนิดโดย "อากิพี" ยาสุชิ อากิโมโตะ โปรดิวเซอร์มือทอง ผู้ปลุกปั้นวงไอดอล 48 และ 46 กรุ๊ปจนโด่งดังไปทั่วโลก อาทิ AKB48, Nogizaka 46 และวงน้องสาวในต่างประเทศ อย่าง BNK48, CGM48 ฯลฯ มาจัดทำรายการในประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า "Last Idol Thailand"

โดยได้มีงานแถลงข่าวที่บริเวณชั้น 3 โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ รัชโยธิน เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ต.ค. ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน เหล่าศิลปินไอดอล และแฟนคลับผู้ชื่นชอบวัฒนธรรมไอดอล ที่มาร่วมงานอย่างล้นหลาม ภายในงานได้ ม่านมุก และ พิม จากวง Sweat16 รับหน้าที่พิธีกร เริ่มงานด้วยการเสวนา Idol 101 โดย เสือร้องไห้ ที่มาพูดคุยถึงความเป็นมาของวงไอดอล และประสบการณ์ส่วนตัวของการชื่นชอบไอดอล

จากนั้นเข้าสู่การฉาย VTR จุดเริ่มต้นของ Last Idol Thailand และ VTR จาก อากิพี ที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น ตามด้วยการพูดคุยกับผู้บริหารทั้ง 4 บริษัท ถึงความร่วมมือครั้งนี้ และ VTR รูปแบบรายการ Last Idol ตามด้วย Show Band Wagon จากนักเต้นจำนวน 20 คนที่เปรียบเสมือนตัวแทนของผู้เข้าแข่งขันในรายการ และ VTR การให้กำลังใจและคำอวยพรจากไอดอลรุ่นพี่จากญี่ปุ่น ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพร่วมกันของผู้บริหารและเหล่าไอดอลที่มาร่วมงานนับร้อยคน

\

Last Idol Thailand เป็นโครงการเฟ้นหาเด็กสาวที่มีความมุ่งมั่น เพื่อไปสู่เส้นทางการเป็นไอดอลระดับโลก ภายใต้ความร่วมมือจากมิตรภาพและแรงบันดาลใจระหว่าง 2 ประเทศ ญี่ปุ่น กับ ไทย ที่จะร่วมกันผลักดันไอดอลไทยให้ไปมีผลงานในระดับสากล

โดยรายการ Last Idol จะมาในรูปแบบร่วมกันค้นหาศิลปินไอดอลวงใหม่ ที่เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันที่เป็นบุคคลทั่วไปอายุระหว่าง 14-26 ปี สามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ พร้อมทั้งยังเปิดให้สมาชิกวงไอดอลเข้าร่วมสมัครแข่งขันได้เช่นเดียวกัน

ซึ่งกลุ่มศิลปิน Last Idol จะมีผลงานด้านต่าง ๆ ในวงการบันเทิงต่อไปในอนาคต ทั้งงานเพลง แสดงภาพยนตร์ ละคร ถ่ายโฆษณา เป็นพิธีกร รวมถึงมีผลงานเพลงในระดับสากลต่อไป

ผู้สนใจสามารถส่งประวัติ ผลงานส่วนตัว และคลิปเข้าร่วมออนไลน์ออดิชั่น ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. จนถึง 15 พ.ย. 2563 ทาง www.lastidol.co.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/LastIdolThailand อีเมล info@lastidol.co.th และทวิตเตอร์ @lastidol_th โดยรายการจะเริ่มต้นออนแอร์ตอนแรกในช่วงต้นปี 2564

ดูคลิปบรรยากาศงานแถลงข่าว Last Idol Thailand

ประมวลภาพบรรยากาศงานเปิดตัว Last Idol Thailand

รูปแบบรายการ Last Idol

Last Idol มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น เป็นรายการกึ่ง Reality Show ที่มีรูปแบบแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ซึ่งโปรดิวเซอร์ของรายการคือ อากิพี

การแข่งขันจะเป็นแนว Survival ที่มีแนวคิดแปลกใหม่ ทีมงานจะทำเพลง ออกแบบคอสตูม คิดท่าเต้นเพลงที่จะ Debut มาให้เสร็จสรรพเรียบร้อย จากนั้นจึงทำการค้นหาเมมเบอร์เพื่อจะมา Debut โดยเริ่มต้นจากการออดิชั่นหาสมาชิกวงชั่วคราวมาเป็นตัวยืน 7 คน ผู้สมัครจะเป็นคนธรรมดาทั่วไป หรือเป็นสมาชิกวงไอดอลวงอื่น ๆ ก็สามารถมาสมัครแข่งขันได้ แต่ต้องขออนุญาตต้นสังกัดมาให้เรียบร้อย ถ้าเป็นผู้ชนะได้เป็นสมาชิก Debut ก็สามารถทำกิจกรรมแบบ "เคงนิน" หรือควบวงทั้ง Last Idol และวงเดิมของตัวเองได้

แม้ว่าสมาชิกวงชั่วคราว 7 คนจะคัดมาจากการฝ่าด่านออดิชั่นกับผู้สมัครนับพันคน แต่เส้นทางสู่การเป็น Last Idol ของพวกเธอเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้้นเท่านั้น การแข่งขันที่แท้จริงคือ รายการแต่ละสัปดาห์ที่จะมีผู้ท้าชิง 1-2 คน ที่คัดเลือกมาจากการเปิดออดิชั่นเป็นรอบ ๆ เพื่อเข้ามาเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งสมาชิกทั้ง 7 คน กรณีที่ผู้ท้าชิงมีความมั่นใจ อยากเป็นเซ็นเตอร์เบอร์ 1 ก็สามารถท้าชิงตำแหน่งเซ็นเตอร์เดิมได้เลย และถ้าชนะก็จะได้เข้ามาเป็นเซ็นเตอร์ชั่วคราวแทน และรอการท้าชิงจากคนอื่น ๆ ในสัปดาห์ถัด ๆ ไป ส่วนเซ็นเตอร์เดิมที่แพ้ออกไป ก็ต้องยุติความฝันเอาไว้แค่ตรงนั้นทันที ไม่มีโอกาสกลับมาแก้มือได้ โดยการแข่งขันจะดำเนินไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งจบรายการ 7 คนสุดท้ายที่รักษาตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวเอาไว้ได้ ก็จะได้ Debut ในฐานะ Last Idol นั่นเอง

เรื่อง-ภาพ-คลิป-ตัดต่อ : พี่เช
ภาพ-คลิป : กอล์ฟ




October 02, 2020 at 07:22PM
https://ift.tt/33osY4p

4 พันธมิตรจับมืออากิพีเฟ้นหา Last Idol Thailand บุกตลาดโลก - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "4 พันธมิตรจับมืออากิพีเฟ้นหา Last Idol Thailand บุกตลาดโลก - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.