Search

"เปียเชอร์" ผันตัวเป็นสาวชาวไร่ ยังไม่เคยคิดหันหลังให้วงการบันเทิง - ไทยรัฐ

emanghiburan.blogspot.com

มีภาพไปเป็นชาวไร่โผล่หรา อั๊ยย่ะ! เปียเชอร์ คริสเตนเซ่น อดีตนางเอก นางแบบ หน้าลูกครึ่งไทย-เดนมาร์กที่หน้าคมและสวย รีบออกมาแก้ข่าว ในรายการต้มยำอมรินทร์ โดย CHANGE2561 แม้อายุจะเฉียดใกล้เลข 5 แต่ก็ยังไม่คิดหันหลังให้วงการบันเทิง และยังคงทำงานเพื่อสังคม ลุยเป็นจิตอาสาบริจาคสิ่งของอยู่เรื่อยๆกับทางร่วมกตัญญู

เปียเชอร์ เผยว่า “ไม่ได้ทิ้ง ไม่เคยคิดจะทิ้งเลยค่ะ ถ้ามีใครติดต่อมาแล้วถ้าเราว่างเราเล่นแน่นอน เพราะเราเข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 18-19 ปีค่ะ คือ ช่วงแรกแบบ 2 เดือนแรก ทำไมไม่มีงานเลยจนเราต้องแคะกระปุกกินข้าว ต้องคำนวณว่า 100 บาททานยังไงให้ครบ 3 มื้อ แต่พอแคสงาน 2 เดือนที่ผ่านมาที่เรารอก็ได้หมดทุกงานที่เราได้ไปแคส งานก็ปังๆๆๆ มาเยอะมาก”

เป็นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์เลยในยุคนั้น? “ใช่ค่ะ ในยุคนั้น ตอนนั้นเสียดายจังเนอะไม่ได้เงินเท่ากับในยุคนี้ (ยิ้ม) เพราะสมัยนั้นเพิ่งบูม เราก็เป็นตัวตั้งตัวตีแรกๆเลย ที่เราผลักดันค่าตัวให้แพงมากขึ้น ทำให้มีมาตรฐานมากขึ้น อย่างแรกเคยเรียกค่าแชมพู ยี่ห้อหนึ่ง 7 หลักต้นๆเขาก็บอกว่าทำไมถูกจังเลยคะ เปียเชอร์เข้าวงการมาด้วยโฆษณาก่อน หนังใหญ่ แล้วก็มาละคร พลุแตกเลย”

มีคนชอบจำสลับเรากับมาช่า? “ใช่ค่ะ ตอนนั้นเพิ่งเริ่มดัง คนก็จะทักเราบอกว่า อุ้ย !! มาช่า เราก็ตอบกลับเขาไปไม่ใช่จ้ะ ฉันเปียเชอร์ เพราะชื่อคล้ายๆกัน ก็ตลกดีไม่มีอะไร เราก็ไปดูที่โปสเตอร์เขาสวยจังเลยเอาเราไปเปรียบเทียบก็ดีใจ”

เป็นคนห้าวๆลุยๆแบบนี้เลยหันหน้าเข้าไร่? “ต้นไม้ก็มีชีวิตเหมือนกัน กับการที่เราอยู่กับต้นไม้ เราได้ออกซิเจนที่ดี แล้วต้นไม้เป็นสิ่งสวยงามพอมันแตกใบออกผล ทำให้จิตใจเราเติมเต็ม ทำให้ชีวิตเรามันสมบูรณ์ดูมีค่า เหมือนตอนเด็กๆเราจะอยู่ตามผับบาร์ แต่พอโตขึ้นเรารู้สึกว่าเราอยากอยู่กับธรรมชาติ มันจะดีต่อสุขภาพจิตของเรามาก ไปลุยปลูกมะรุม ฝักมะรุม ที่เอามาทำแกงส้ม แต่ที่ทำแกงเป็นฝักอ่อนค่ะ แต่ถ้ามันแก่ข้างในจะมีเมล็ด สิ่งที่เราใช้มันคือ เมล็ดที่อยู่ข้างในค่ะ เราจะเอาไปหีบ คือการม้วนอัดแน่นแล้วมันจะไหลออกมาเป็นน้ำมัน คือน้ำมันของมะรุมค่ะ เราสามารถเอามาทาหน้า ทาตา ทาผม เป็นน้ำมันสกัดที่มีคุณค่าซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่เราทำอยู่ตอนนี้ ชื่อ moringa project แปลว่า มะรุม กำลังจะทำขายค่ะ เพิ่งเริ่มเลย มะรุมเราไม่มีอะไรผสมเลยนะคะ เป็นสิ่งที่สกัดมาจากธรรมชาติล้วนๆเลย ปลูกที่ที่หัวหิน เส้นทางไปป่าละอู มีภูเขาสวยงาม เราแค่เช่าที่ไม่ได้ซื้อ เราก็ลองปลูก 10 ไร่ แล้วผลคือออกมาดีมาก”.

อ่านเพิ่มเติม...




June 24, 2020 at 08:01AM
https://ift.tt/3fSyfVA

"เปียเชอร์" ผันตัวเป็นสาวชาวไร่ ยังไม่เคยคิดหันหลังให้วงการบันเทิง - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""เปียเชอร์" ผันตัวเป็นสาวชาวไร่ ยังไม่เคยคิดหันหลังให้วงการบันเทิง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.