Search

ชีวิตของเทวดาเดินดิน "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" สะบั้นความรักโดนญาติสาวเหยียดสัปเหร่อ - ไทยรัฐ

emanghiburan.blogspot.com

แบ่งภาคแยกร่างทำหลายอย่างพร้อมกัน ทั้งงานในวงการบันเทิง งานอาสากู้ภัย และงานสาธารณประโยชน์ จน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มีภาพลักษณ์ยิ่งกว่าคนบันเทิง แต่ยังเป็นคนของประชาชนตัวจริงเสียงจริงอีกด้วย วันนี้ บิณฑ์ มาเปิดใจกับรายการ Thairath Talk

เริ่มจากคำถาม...บ้าหรือเปล่า ทำเพื่อคนอื่น โดยไม่ได้อะไรกลับมา “คนถามผมเยอะมากว่าบ้าหรือเปล่า สิ่งที่ผมได้คือผมสุขมาก บางวันผมเดินเข้าไปในซอกซอยสลัม ไปแจกคนละ 200 บาท เด็กวิ่งมารับกระโดดโลดเต้น ผมมีความสุขแล้ว ลงทุนแค่ 2,000 บาท ก็สุขแล้ว ถ้าคุณเอา 2,000 นี้ไปอาบ อบ นวด ก็สุขแต่แค่นั้นเอง แต่นี่คือมันฝังในใจเรา ฝังในใจคนที่ได้รับ และจะอยู่ตลอดชีวิตของเขา”

เงินทองไม่สำคัญหรือ เอาไปให้เขาหมด “ผมต้องรู้ เวลาเราให้เราไม่ต้องทุกข์ ถ้าผมไม่มี ผมไม่ให้ แต่ตอนนี้ผมพอแล้วไว้ใช้ตอนยามที่แก่เฒ่า ช่วงโควิด-19 หลังกลับจากอุบลฯมีโฆษณาเข้ามาหาผมประมาณ 6-7 ตัว ประมาณ 20 ล้านบาท ผมเนี่ยไปขอเบิกเงินเขาก่อนจะเอาเงินไปให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน จนผมได้เงินมาก่อน 14 ล้าน แล้วผมต้องไปถ่ายโฆษณาใช้เขา”

คุณเป็นดาราคนแรกที่อุทิศตัวเพื่อผู้อื่นขนาดนี้ มันได้อะไรตอบแทนครับ “ไม่ได้อะไร (นิ่งนึก) อย่างนึงคือความสุขนะที่ผมได้เต็มๆ บางคนทำสิ่งดีๆหวังจะได้บุญ หวังได้อะไรตอบแทนที่ดีๆ แต่ผมไม่เคย เวลาผมทำบุญไหว้พระ ผมไหว้ด้วยความนับถือไม่ขออะไรทั้งนั้น เพราะการขอแล้วไม่ได้ มันมีแต่ทุกข์ ทำดีแล้วไม่เห็นจะได้อะไรดี ถ้าผมคิดแบบนี้ ผมเลิกทำดีไปนานแล้ว บางครั้งผมเคยขอแล้วมันไม่ได้ หนังผมเจ๊งก็มี (หัวเราะ) แต่อย่างน้อยเราได้สิ่งที่ดีๆกลับมา ได้เห็นรอยยิ้ม คราบน้ำตาของเขา เหล่านี้มันเป็นแรงใจให้เราทำได้ต่อ ลองคิดนะ เรามีเงิน 10 ล้านบาทเรามีความสุขไหม ใช่เรามีความสุข แต่แล้วยังไงต่อ แต่ถ้าอยากจะสุขมากขึ้นลองเอา 10 ล้านนี้ไปให้คนอื่นสิ เราจะเห็นคนอื่นๆมีความสุข มาไหว้ มากอด แม่งมีความสุขมากกว่า นี่คือสิ่งที่ผมคิด อย่าไปคิดว่าทำดีแล้วต้องได้ดี ให้ไปเถอะ จะได้อะไรกลับมามั้ย อย่าไปคิด ถ้าคิดแบบนั้นมันเสียกำลังใจ การให้ต้องไม่หวังผลตอบแทน”

ชายวัย 58 ปีคนนี้ความรักจำเป็นไหม “จำเป็นครับ เป็นความรักคุณแม่ แต่ความรักหนุ่มสาวไม่จำเป็น ไม่ควรเอาสิ่งนี้มาบั่นทอน ทุกวันนี้ถ้ามีความรักผมต้องดูแลเอาใจใส่เขาอย่างน้อยสัปดาห์ 2-3 วัน หมดเวลาไปแล้วกับสิ่งที่เราจะทำให้ประชาชน มันไม่มีใครเข้าใจเราหรอก ตอนแรกอาจจะเข้าใจ ต่อไปก็ ‘ไปเลยอยากไปก็ไปเลย’ (เสียงกระแทก)”

หาคนเข้าใจยากนะ “ผมเลิกกับแฟนมา 2 คนเพราะสิ่งนี้เลย ญาติผู้หญิงดูถูกว่าอยากแต่งงานกับสัปเหร่อเหรอ อยากแต่งงานกับคนเก็บศพเหรอ”

เห็นว่าหมอดูทักว่าอาภัพรัก “ดวงผมหมอดูบอกจะไม่มีลูก เพราะเขาไม่สามารถอยู่กับคนอย่างผมได้ ไม่ใช่ผมเป็นคนไม่ดี แต่ไม่มีคนที่ศีลเสมอกัน เขาสร้างมาแล้วให้ช่วยเหลือประชาชนไปเรื่อยๆ คุณมีครอบครัวจะไปช่วยเหลือผู้อื่น ก็เห็นแก่ตัวเองที่ไม่ดูแลครอบครัวตัวเอง”

...นี่คือชีวิตของคนกระทำดีที่ได้รับฉายา “เทวดาเดินดิน”.

อ่านเพิ่มเติม...




July 02, 2020 at 08:00AM
https://ift.tt/2ZrHFAJ

ชีวิตของเทวดาเดินดิน "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" สะบั้นความรักโดนญาติสาวเหยียดสัปเหร่อ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชีวิตของเทวดาเดินดิน "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" สะบั้นความรักโดนญาติสาวเหยียดสัปเหร่อ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.