Search

มิติความบันเทิงเหมือนจริงให้ความรู้สึกใกล้ชิดศิลปิน - ไทยรัฐ

emanghiburan.blogspot.com

(ภาพ : เหมือนจริง ปรัธนา ลีลพนัง และ จงจิตต์ อินทุ่ง จัดงาน “AIS VR Originals The 1st Virtual Fan Meeting” ในรูปแบบให้ความรู้สึกใกล้ชิดศิลปินรับชมความบันเทิงมิติใหม่ โดยมี ศิวลี บูรณสงคราม และ รดีนภิส โกสิยะจินดา มาร่วมงานด้วย ที่อาคารเอสซี ทาวเวอร์ วันก่อน.)

การใช้สิทธิเสรีภาพต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ยักษ์ใหญ่สารพัดสี จำหน่ายมากที่สุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563

“ธนูเทพ” ประจำการรับใช้ท่านผู้อ่าน...เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นำรัฐมนตรีที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งใหม่ 7 คน ประกอบด้วย ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต...ยังความปลาบปลื้มให้แก่รัฐมนตรีใหม่ทุกคน

สิริมงคล ปกิต เอี่ยมโอภาส เป็นประธานในพิธีทำบุญเปิดสำนักงานขาย โครงการมัลเบอร์รี่โกรฟ โดยมี วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์, คีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์, ชาลอต โทณวณิก, วรันยา ภูนวกุล และ รุ่งโรจน์ จงศุจิพันธุ์ มาร่วมงานด้วย ที่ สนง.ขายโครงการมัลเบอร์รี่โกรฟ สุขุมวิท วันก่อน.

ขณะที่ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ระบุภายหลังการเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่า พระองค์ท่านมีพระราชกระแสรับสั่งให้กำลังใจ และให้มีพลังทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำงานให้ประชาชนมีความสุข ทุกคนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้...ดังนั้น รัฐมนตรีทุกคน ควรสำนึกและน้อมนำพระราชกระแสรับสั่งมาปฏิบัติอย่างจริงจัง ด้วยการมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้ประชาชนมีความสุข เข้าใจตรงกันนะ

ยอดเยี่ยม สุนทรี สุดสงวน, กฤต สุวรรณวิไลกุล, ณิชาภา สิงห์ณรา และ นภัสนันท์ เรืองสูงเนิน มาร่วมแสดงความยินดีแก่ ดร.คฑา ชินบัญชร ในโอกาสได้รับรางวัล “กินรีทอง” มหาชนครั้งที่ 6 ประจำปีพ.ศ.2563 ด้านนักพยากรณ์ยอดเยี่ยม ที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 วันก่อน.

เฮ้อ...สถานการณ์การเมืองว่าด้วยการเคลื่อนไหวของ นิสิต นักศึกษา คนรุ่นใหม่ ที่ก่อหวอดจัดชุมนุมแฟลชม็อบมาเป็นระยะ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย กดดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และยุบสภา ทำท่าบานปลาย หลังมีการจัดชุมนุมภายใต้ชื่อกิจกรรม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ประกาศข้อเรียกร้อง 10 ข้อ ที่เข้าข่ายก้าวล่วงละเมิดสถาบัน สร้างความไม่สบายใจให้แก่ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ นายกฯประยุทธ์ ถึงกับออกปาก เห็นแล้วไม่สบายใจ การชุมนุมเป็นสิทธิ แต่การชุมนุมที่เกินเลยมากๆ เหมาะสมหรือไม่ แล้วกฎหมายอยู่ตรงไหน อย่าบอกว่าเอากฎหมายไปกดทับ มันไม่ใช่ เพราะถ้าละเมิดก็ต้องถูกลงโทษทุกคน ไม่เช่นนั้นกฎหมายก็เสียหาย ถ้าผิดกฎหมาย ก็คือผิดกฎหมาย

การกุศล สายสม วงศาสุลักษณ์ จัดงานแฟชั่นการกุศล แม่จ๋า...หนูหิว เพื่อหารายได้ค่าอาหารแก่เด็กนักเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา โดยมี ชิน มีชัย, สรวีรย์ ธนพูนหิรัญ, นนทิยา จิวบางป่า, โดม ปกรณ์ ลัม และ เมทัล สุขขาว มาร่วมงานด้วย ที่น้อนอัมพวา เพลส 192 วันก่อน.

ล่าสุด พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ออกมาสำทับ ฝ่ายความมั่นคง มีความกังวลกับสถานการณ์การชุมนุมที่มีการปลุกชี้นำไปสู่การเรียกร้องในประเด็นละเอียดอ่อนที่จะนำมาซึ่ง ความแตกแยก ของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะข้อเรียกร้องที่เกินขอบเขตต่อ สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนทั้งชาติ ฝ่ายความมั่นคง ยังยึดมั่นและเคารพใน สิทธิและเสรีภาพ ของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ การชุมนุมและการแสดงออก ถือเป็น สิทธิและเสรีภาพ ที่กระทำได้ภายใต้กรอบกฎหมาย ขณะเดียวกันทุกคนต้องมีหน้าที่รักษาไว้ซึ่ง สถาบันหลักของชาติ แต่การชุมนุมที่แฝงไปด้วย ข้อเรียกร้องที่ล่อแหลม และ ละเอียดอ่อน ดังกล่าว อาจทำให้เกิดการเผชิญหน้าและเป็นอันตรายต่อความแตกแยก ของผู้คนในสังคมวงกว้าง ทุกฝ่ายต้องร่วมกันเตือนสติและช่วยควบคุมอารมณ์ทางสังคม ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง ยังเชื่อมั่นว่า การแสดงออกทางความคิดของ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ถือเป็น พลังบริสุทธิ์ ของสังคม และมั่นใจว่า คนไทยทุกคน ต่างหนักแน่นและมีดุลพินิจดีพอที่จะไม่ตกเป็น เครื่องมือทางการเมือง ของกลุ่มใดๆ...ใครอยู่เบื้องหลังใช้ พลังบริสุทธิ์ เป็นเครื่องมือทางการเมือง สมควรโดนลากออกมาประจาน

วัยสองขวบ วสุ สุรัติอันตรา จัดงานฉลองครบรอบ 2 ปี ปัญญ์ปุริ เวลเนส พร้อมแสดงศิลปะดอกไม้ของ นรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ โดยมี ปราโมทย์ เดชะบุญศิริพานิช, กฤตกาญจน์ กังวานพรศิริ และ กานดา สายทุ้ม มาร่วมงานด้วย ที่ปัญญ์ปุริ เวลเนส เกษรทาวเวอร์ วันก่อน.

ฮัดชิ้ว...สำหรับคดีร้อนสะท้อนความเหลวแหลกของ กระบวนการยุติธรรม ต้นน้ำ กลางน้ำ ทั้ง ตำรวจ และ อัยการ กรณีสั่งไม่ฟ้อง “บอส” ทายาทเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดังในคดีขับรถชนตำรวจตาย กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม เมื่อ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายฯ ชุดที่มี วิชา มหาคุณ เป็นประธาน เร่งสอบเข้มสาวลึกทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย โดยเชิญผู้เกี่ยวข้อง ทั้งระดับ บิ๊กตำรวจ และ อัยการ มาชี้แจงกรณีสั่งไม่ฟ้องในคดีดังกล่าว เพื่อสะสางให้เกิดความเป็นธรรมในการดำเนินคดี คลี่คลายความเคลือบแคลงของสังคม และหาแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาวเพื่อฟื้นความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมนำเสนอต่อ นายกรัฐมนตรี...แม้ เนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ที่สั่งไม่ฟ้องคดี “บอส” ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ อ้างว่าเพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจในการสั่งสำนวนคดีและแสดงสปิริตแก่องค์กรอัยการ...แต่ ประธานวิชา ก็ยืนยันว่าคณะกรรมการฯยังมีอำนาจเรียกมาชี้แจง...งานนี้คงไม่หลุดบ่วงการตามล่าหาความจริงไปได้ง่ายๆ 

สมทบทุน ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ รับมอบเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากคอนเสิร์ต จีเอ็มเอ็ม ออนไลน์ เฟสติวัล จำนวน 500,000 บาท จาก ประภาวดี ธานีรณานนท์ ในนาม บ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพื่อวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันก่อน.

สังคมทั่วไป...14 ส.ค. 11.00 น. พันเอก หญิงท่านผู้หญิงจิตรวดี จุลานนท์ ประธานร้านสมเด็จองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย คุณหญิงตรึงใจ อิฐรัตน์ ประธานมูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียร์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับ จันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักจัดหารายได้สภากาชาดไทย กรทิชาต์ วัฒนพันธุ์ ประธานชมรมคู่สมรสตุลาการศาลยุติธรรม และ อารยา จิตตโรภาส ผู้บริหารสยามพารากอน จัดงาน “สัปดาห์พยากรณ์ เพื่อสภากาชาดไทย ประจำปี 2563” ที่ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน พบกับการรวมตัวของสุดยอดโหราศาสตร์ชั้นนำของประเทศไทย ที่จะมาร่วมทำนายโชคชะตาราศีในศาสตร์ต่างๆ โดยนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายองค์อุปนายิกา สภากาชาดไทย เพื่อกิจกรรมการกุศล งานจัดถึง 23 ส.ค.นี้

บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดถ่ายทอดสดการแสดงแสง สี เสียง งาน “วัดเขียนบางแก้ว พระบรมธาตุพันปี วิถีถิ่นไทยเท่ พัทลุง” มหัศจรรย์ประวัติศาสตร์อารยธรรม ร่วมย้อนความเป็นมาของเมืองพัทลุง 14 ส.ค. 18.30 น. ทางช่อง MCOT HD หมายเลข 30

เที่ยวบินใหม่ ดร.พัลลภ ผศ.ดร.นิศากร สิงหเสนี, พรศรี พริ้งสุวรรณ และ สันติสุข คล่อง ใช้ยา ให้การต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์ “เชียงใหม่/อุดรธานี–หัวหิน” พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกและรางวัลพิเศษให้แก่ผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าว ที่ท่าอากาศยานหัวหิน วันก่อน.

ศพ ซ่งกี แซ่ลี้ บิดา วรรณทนา ธนาวรรณกิจ ตั้งสวดศาลา 10 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน 18.00 น. ถึง 15 ส.ค. พระราชทานเพลิง 16 ส.ค. 17.00 น. 

"ธนูเทพ"

อ่านเพิ่มเติม...




August 14, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2Y0C1FH

มิติความบันเทิงเหมือนจริงให้ความรู้สึกใกล้ชิดศิลปิน - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มิติความบันเทิงเหมือนจริงให้ความรู้สึกใกล้ชิดศิลปิน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.